ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ "Baiifern Srs" ได้โพสต์ภาพและข้อความ เล่าเหตุการณ์ที่ตนเองฝากเพื่อนซื้อน้ำหอมแบรนด์เนมจากประเทศฝรั่งเศส โดยเพื่อนส่งพัสดุผ่านไปรษณีย์ไทยมาให้ แต่ปรากฏว่าเมื่อของมาถึงเปิดกล่องออกดู กลับพบว่าของในกล่องถูกสับเปลี่ยนกลายเป็นถุงยางอนามัยแทน
ผู้โพสต์ยืนยันว่าจากการตรวจสอบ นำใบแจ้งความไปขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่ไปรษณีย์ต้นทาง พบว่าเพื่อนส่งน้ำหอมมาจริง โดยกล่องพัสดุที่ปกติต้องติดเทปกาว 3 ด้าน มี 1 ด้านที่มีรอยถูกกรีดออกแล้วติดเทปใหม่เข้าไป เชื่อได้ว่าถูกพนักงานไปรษณีย์เป็นคนแอบเปิดกล่องเอาของออกไป
โดยเนื้อหาในโพสต์ระบุว่า
"เรื่องนี้จะไม่โทษบริษัทค่ะ แต่ขอประณามพนักงานคนไหนก็ตามที่ขโมยของไป คุณคือจุดด่างพร้อยของบริษัท เป็นปลาเน่าในองค์กร ของไม่ใช่ของๆคุณ คุณไม่มีสิทธิมาทำแบบนี้ คนอื่นเค้าทำงานหาเงินสุจริตมาซื้อของ ในขณะที่คุณแค่ขโมยมันไป
เรื่องมีอยู่ว่า ฝากเพื่อน ฝากซื้อไม่เคยมีปัญหาซักครั้งในการส่ง ของแพงกว่านี้ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพื่อนเป็นแอร์นำมาส่งให้หลังจากบินเสร็จแล้ว) ซื้อของจากปารีส แล้วส่งให้พอได้รับของแล้วส่งรูปกลับไปให้เพื่อนดู ส่งน้ำหอม chanel chance ขวด 100 ml. มาให้แต่พอเปิดออกมาเป็นถุงยางอนามัย
ตามปกติกล่องมันจะต้องปิดผนึกเทปใสสามด้าน ปรากฏว่าด้านหนึ่งมีรอยเทปสองชั้น ซึ่งหมายความว่าโดนกรีดเอาของออกไป แล้วปิดเทปคืนมาอีกชั้น ซึ่งไม่เหมือนกับตอนส่ง
เอาน้ำหนักกลับไปชั่งที่ไปรษณีย์ น้ำหนักหายไป 112 กรัม (ไม่เห็นน้ำหนักตอนชั่ง แต่เห็นเจ้าหน้าที่บอก) ตอนนี้ได้ไปแจ้งความแล้ว เอาใบแจ้งความไปให้ไปรษณีย์ดู ขอดูกล้องที่ต้นทาง เห็นแค่ว่าตอนส่งส่งชาแนลไปจริง รับกล่องเข้าระบบ ในใบเสร็จระบุเป็นเวลา 12.16 แต่นำเข้าระบบตามเวลาที่ ไปรษณีย์แจ้งมาเป็นเวลา 15.17 น. แค่นั้นยังไม่มีอะไรคืบหน้าไปมากกว่านี้ หาไม่ได้ว่าหายตรงขั้นตอนไหน
ทำได้แค่รับเรื่องไป รับไปกี่เรื่องแล้วคะ มีเรื่องไหนตามตัวคนผิดได้จริงบ้างหรือไม่
ขอคำตอบด้วยค่ะ ว่าพนักงานคนไหนทำ และของหายที่จุดไหน ต้องการเห็นการลงโทษคนกระทำผิด และมาตรการการป้องกันที่ดีกว่านี้ เคสนี้ไม่ใช่เคสแรก และคงไม่ใช่เคสสุดท้าย
บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ฝากตามเรื่องด้วยนะคะ
ฝากแชร์ต่อเตือนทุกคนด้วยนะ"