เจ้าของบ้านหายปวดท้องหนัก ตกใจช็อกคาห้องน้ำ เหลือบตามองเห็นช็อตเด็ด งูเห่าขี้เรื้อนกำลังคาบคางคกยักษ์คาปาก เจ้าหน้าที่โร่จับได้ชุลมุน ชี้งูพันธุ์นี้พิษร้ายแรง
(26 ส.ค.) ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ อบต.ยางนอน อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านคันคลองว่า พบงูเห่าเลื้อยเข้าบ้านเลขที่ 97 หมู่ 1 ต.ทุ่งคลี จึงขอให้มาช่วยจับไปให้ด้วย หลังรับแจ้งได้นำกำลังพร้อมอุปกรณ์ไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูน
ที่เกิดเหตุพบ นางถนอมวรรณ อายุ 42 ปี เจ้าของบ้านและญาติๆ ยืนรออยู่ด้วยอาการตกใจกลัว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงเจ้าของบ้านได้ชี้ให้เข้าไปดูงูเห่าตัวดังกล่าว ซึ่งเป็นงูเห่าขี้เรื้อน มีพิษร้ายแรงถึงชีวิตได้ โดยพบว่างูกำลังคาบคางคกอยู่ข้างซอกโอ่งน้ำภายในห้องน้ำ
เมื่อเจ้างูเห่าขี้เรื้อนรู้ตัวว่ามีคนเข้ามาในห้องน้ำ จึงรีบปล่อยคางคกออกจากปาก ก่อนจะเลื้อยเข้าซุกอยู่ใต้โอ่ง เจ้าหน้าที่จึงขยับโอ่งออกเล็กน้อย งูเห่าเห็นจึงรีบเลื้อยออกจากที่ซ่อน ก่อนจะพยายามเลื้อยออกนอกห้องน้ำ เจ้าหน้าที่ไม่ปล่อยโอกาสทองผ่านไปได้ จึงได้เข้าใช้เครื่องมือจับงูเห่าเอาไว้ได้ โดยที่งูเห่าพยายามขัดขืนและพ่นพิษใส่ แต่ด้วยความชำนาญเจ้างูจึงไม่สามารถทำร้ายเจ้าหน้าที่ได้
จากการสอบถาม นางถนอมวรรณ เจ้าของบ้าน เล่าว่า ขณะที่ตนกำลังนั่งคุยกันเรื่องจะไปรับจ้างตัดข้าวดีดกันอยู่หน้าบ้าน ตนรู้สึกปวดท้อง จึงเดินไปเข้าห้องน้ำ แต่สายตาเหลือบไปเห็นงูเห่ากำลังคาบคางคกอยู่ข้างๆ โอ่ง จึงรู้สึกตกใจแทบช็อก รีบวิ่งหนีออกจากห้องน้ำ พอตั้งสติได้ก็รีบโทรศัพท์ตามเจ้าหน้าที่ป้องกันมาช่วยจับ เคราะห์ดีที่ที่เห็นงูก่อนที่จะถูกกัด
ขณะที่ นายสาโรช ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ป้องกันฯ กล่าวว่า อยากฝากเตือนพี่น้องประชาชนในระยะนี้เป็นช่วงหน้าฝน อากาศชื้น ให้หมั่นตรวจดูในห้องน้ำและในบ้าน รวมทั้งห้องครัวว่า อย่าให้คางคกเข้ามาอาศัย เนื่องจากคางคกเป็นอาหารโปรดของงูเห่า ถ้าหากบ้านไหนมีคางคกก็จะดึงดูดงูเป็นอย่างดี ถ้าหากพบเห็นงูเข้าบ้านหากไม่มีความรู้เรื่องงูอย่าจับอย่าเข้าใกล้ ให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับเพื่อความปลอดภัย