จากกรณีหญิงสาวโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่าตนเองฝากเพื่อนซื้อน้ำหอมมาจากต่างประเทศ แต่เมื่อใช้บริการส่งพัสดุกับไปรษณีย์ไทย กลับพบว่าน้ำหอมที่ส่งมากลับกลายเป็นถุงยางอนามัย พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า กล่องอาจถูกกรีด เพื่อเอาของสับเปลี่ยน แล้วแปะเทปกาวทับลงไป
ล่าสุดบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า
ไปรษณีย์ไทย หลังทราบเหตุการณ์ดังกล่าวมิได้นิ่งนอนใจ ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นการเร่งด่วน โดยขอเรียนชี้แจงในเบื้องต้นว่าพัสดุที่ฝากส่งทางไปรษณีย์ตามที่ผู้ร้องเรียนอ้างถึงนั้น เป็นพัสดุที่ฝากส่งในบริการไปรษณีย์อีโคโพสต์ (ECO-POST) จากต้นทางไปรษณีย์ยุติธรรม โดยฝากส่งเมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2562 ถึงปลายทางที่ไปรษณีย์สามเสนใน วันที่ 22 สิงหาคม 2562 กล่องพัสดุมีสภาพเรียบร้อยจึงได้ นำจ่าย และผู้รับแทนได้ลงชื่อรับพัสดุในช่วงเช้าวันเดียวกัน ซึ่งในวันที่ 26 สิงหาคม 2562 ผู้รับที่มีชื่อตามจ่าหน้าไปรับพัสดุแล้วพบว่าบริเวณกล่องพัสดุมีร่องรอยถูกกรีด และพบสิ่งของในกล่องไม่ตรงกับที่ผู้ฝากส่งแจ้งกับผู้รับ
ทั้งนี้ ไปรษณีย์ไทยต้องขออภัยผู้ใช้บริการ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียดดังกล่าว หากพบว่าสิ่งของถูกสับเปลี่ยนในเส้นทางไปรษณีย์จริงไปรษณีย์ไทยพร้อมชดใช้ และจะดำเนินการทางวินัยกับผู้กระทำผิดหรือมีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวต่อไป
อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทย ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาระบบเครือข่ายการขนส่งและมาตรฐานการให้บริการที่เป็นเลิศ ควบคู่ไปกับการพัฒนาบุคลากรในสังกัดให้มีศักยภาพ อีกทั้งมีนโยบายป้องกันและปราบปรามทุจริต รณรงค์ให้พนักงาน
ทุกคนปฏิบัติหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้ใช้บริการ